Công chức phải xin lỗi dân khi chậm giải quyết thủ tục hành chính |
21-1-2019 |
Ngày 15 tháng 01 năm 2019, Bộ văn hoá, Thể thao và Du lịch ban hành công văn số 232/BVHTTDL-VP về tăng cường công tác kiểm soát TTHC và triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP |
Theo đó, Bộ văn hoá, Thể thao và Du lịch đề nghị các đơn vị thuộc bộ thực hiện các nhiệm vụ. Cán bộ, công chức được cử ra Bộ phận một cửa phải bảo đảm trình độ chuyên môn thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt hồ sơ cho người dân doanh nghiệp. Cần có sự tham gia của các đầu mối KSTTHC trong việc tổ chức, vận hành Bộ phận một cửa, bảm đảm tính thống nhất, bồng bộ của việc thực hiện các quy định của pháp luật về KSTTHC và theo dõi tình hình, kết quả giải quyết TTHC (nguyên tắc: 3 giảm – giảm thủ tục, giảm thời gian, giảm chi phí; 4 tại chỗ - tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, trả kết quả tại chỗ; 8 công khai – công khai thủ tục, thành phần hồ sơ, trình tự thực hiện, thời gian thực hiện, điều kiện thực hiện, cơ sở pháp lý, phí và lệ phí, thông tin liên lạc). Khắc phục tình trạng quá hạn trong giải quyết thủ tục hành chính, tăng cường tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn theo quy định, đảm bảo tỷ lệ từ 98% - 100% số hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết đúng hạn. Thực hiện nghiêm việc xin lỗi cá nhân, tổ chức khi xảy ra tình trạng chậm, muộn trong giải quyết thủ tục hành chính. Hạn chế tối đa việc người dân, doanh nghiệp phải đi lại nhiều lần. Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc giải quyết TTHC, khắc phục tình trạng thiếu công khai, minh bạch thông tin về TTHC. Ngoài ra, công văn yêu cầu đẩy nhanh việc xây dựng, triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 theo Danh mục đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt (Quyết định số 846/QĐ-TTg và Quyết định số 877/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ). Trường hợp cung cấp các dịch vụ công trực tuyến ngoài danh mục đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thì phải bảo đảm các tiêu chí thực hiện trực tuyến và có số lượng hồ sơ giao dịch lớn. Việc xây dựng dịch vụ công trực tuyến phải lấy người sử dụng làm trung tâm, bảo đảm tính thân thiện, đơn giản, dễ sử dụng. |
Thanh Tiếng |
Số lượt xem:737 |