Xác định thời điểm nộp hồ sơ thuế điện tử |
21-10-2019 |
Thông tư 66/2019/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành vừa qua đã sửa đổi, bổ sung một số nội dung về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế. |
Theo đó, quy định cách xác định thời điểm nộp hồ sơ thuế điện tử trong 4 trường hợp cụ thể như sau: - Đối với hồ sơ đăng ký thuế điện tử: là ngày ghi trên Thông báo tiếp nhận hồ sơ đăng ký thuế điện tử của cơ quan thuế gửi cho người nộp thuế (mẫu 01-1/TB-TĐT ban hành kèm theo Thông tư 66); - Đối với hồ sơ khai thuế điện tử: là ngày ghi trên Thông báo chấp nhận hồ sơ khai thuế điện tử của cơ quan thuế gửi cho người nộp thuế (mẫu 01-2/TB-TĐT); - Đối với chứng từ nộp thuế điện tử: là ngày ghi trên Thông báo tiếp nhận chứng từ nộp thuế điện tử của cơ quan thuế gửi cho người nộp thuế (mẫu 01-1/TB-TĐT); - Đối với hồ sơ hoàn thuế điện tử: là ngày ghi trên Thông báo chấp nhận hồ sơ hoàn thuế điện tử của cơ quan thuế gửi cho người nộp thuế (mẫu 01-2/TB-TĐT). Cơ quan thuế có thể gửi Thông báo cho người nộp thuế qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế hoặc qua tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN. (Hiện nay, thời điểm nộp hồ sơ thuế điện tử được xác nhận theo một biểu mẫu chung được ban hành kèm theo Thông tư 110/2015/TT-BTC ngày 28/7/2015). Thông tư này có hiệu lực từ ngày 05/11/2019. |
Văn Nhân |
Số lượt xem:473 |