Ban hành bộ chỉ số đánh giá chất lượng thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến |
4-7-2022 |
Ngày 23 tháng 6 năm 2022, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 766/QĐ-TTg về việc phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực hiện trên môi trường điện tử. |
Theo đó, việc đánh giá được dựa trên các tiêu chí: Công khai, minh bạch; tiến độ, kết quả giải quyết; số hóa hồ sơ; cung cấp dịch vụ trực tuyến; mức độ hài lòng. Bộ chỉ số này dành cho các bộ, cơ quan ngang Bộ, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Ủy ban nhân dân các cấp; các cơ quan, đơn vị khác có cung cấp dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, tỉnh... Các cơ quan, đơn vị, địa phương có thể đạt được tối đa 6/18 điểm với tiêu chí “Tỷ lệ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết TTHC” nếu các cán bộ hoàn thành mục tiêu trong từng giai đoạn tại Nghị quyết 76/NQ-CP ngày 15 tháng 7 năm 2021. Ngoài ra, nếu đạt tỷ lệ thủ tục hành chính được cập nhật, công khai đúng hạn sẽ được 4/18 điểm đối với nội dung Công khai, minh bạch; Đạt tỷ lệ về xử lý hồ sơ đúng hạn thì được tối đa 20 điểm. Căn cứ Bộ chỉ số thì tổng điểm tối đa là 100 điểm, cụ thể: từ 90 đến dưới 100 điểm xếp loại xuất sắc; từ 80 đến dưới 90 điểm xếp loại tốt; từ 70 đến dưới 80 điểm xếp loại khá; từ 50 đến dưới 70 điểm xếp loại trung bình; dưới 50 điểm xếp loại yếu. Quyết định số 766/QĐ-TTg có hiệu lực kể từ ngày 23/6/2022./. |
Xuân Viễn |
Số lượt xem:501 |