Chấn chỉnh tình trạng giải quyết thủ tục hành chính quá hạn
15-8-2022
Ngày 12 tháng 8 năm 2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum ban hành Công văn số 2624/UBND-TTHC về việc chấn chỉnh tình trạng giải quyết thủ tục hành chính quá hạn.

Theo Công văn, trong gần 8 tháng đầu năm 2022, tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính quá hạn trên địa bàn tỉnh là rất lớn, cụ thể, các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Ủy ban nhân dân cấp xã đã giải quyết quá hạn 21.686 hồ sơ/tổng số 183.854 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ đúng hạn, sớm hạn qua hệ thống chỉ đạt 88,2%; riêng ngành Tài nguyên và Môi trường (chưa bao gồm hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã) có 13.407 hồ sơ giải quyết quá hạn (chiếm 61,8% hồ sơ quá hạn toàn tỉnh) và 2.252 hồ sơ đang giải quyết nhưng đã quá hạn.

Thực hiện theo điểm b khoản 4 mục D Nghị quyết số 85/NQ-CP ngày 09 tháng 7 năm 2022 của Chính phủ về Nghị quyết Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022; đồng thời để khắc phục tình trạng giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính quá hạn trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh có ý kiến như sau:

1. Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố (sau đây gọi là các đơn vị, địa phương):

- Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý trách nhiệm của phòng, ban, đơn vị trực thuộc và công chức, viên chức có liên quan trong việc tham mưu giải quyết thủ tục hành chính quá hạn (bao gồm cả quá hạn thực tế và quá hạn do quên thao tác trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh) làm ảnh hưởng đến kết quả đánh giá, chấm điểm cải cách hành chính của tỉnh và Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chỉ đạo Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện theo dõi, đôn đốc việc thực hiện tại cấp xã.

- Thường xuyên theo dõi, đôn đốc quá trình tham mưu giải quyết thủ tục hành chính của các đơn vị trực thuộc. Định kỳ hàng tháng, công khai danh sách cán bộ, công chức, viên chức tham mưu giải quyết thủ tục hành chính chậm, quá hạn trên Trang thông tin điện tử của đơn vị, địa phương; kịp thời khen thưởng, kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công, bảo đảm tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

2. Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh: Tiếp tục theo dõi, đôn đốc, kiểm tra quá trình giải quyết thủ tục hành chính của các đơn vị, địa phương thông qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh. Định kỳ hàng tháng, công khai danh sách cơ quan, đơn vị, địa phương, cán bộ, công chức, viên chức giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính chậm, quá hạn hoặc có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh và thông báo đến các cơ quan, đơn vị, địa phương biết chỉ đạo giải quyết, đồng thời phục vụ cho công tác bình xét thi đua và quản lý, đánh giá cán bộ, công chức, viên chức; Theo dõi, đôn đốc các đơn vị, địa phương trong việc triển khai thực hiện các nội dung theo chỉ đạo tại Văn bản này; tổng hợp, báo cáo những khó khăn, vướng mắc để chỉ đạo xem xét, giải quyết kịp thời.

3. Viễn thông Kon Tum: Căn cứ yêu cầu của Nghị quyết số 85/NQ-CP của Chính phủ, điều chỉnh bổ sung chức năng, tính năng của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh đáp ứng yêu cầu trích xuất thông tin, dữ liệu thể hiện chi tiết quá trình chậm trễ hồ sơ và họ tên của từng công chức, viên chức xử lý hồ sơ thủ tục hành chính gây chậm trễ tại các cơ quan, đơn vị, địa phương./.

Lệ Quỳnh  
Số lượt xem:708