Kịp thời xử lý, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp trong thực hiện TTHC thuộc lĩnh vực phụ trách, tránh trường hợp đùn đẩy trách nhiệm |
26-3-2023 |
![]() |
CT |
Đó là nội dung chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum tại Công văn số 815/UBND-TTHCC ngày 25 tháng 3 năm 2023. a) Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh chỉ đạo bộ phận chuyên môn thường xuyên theo dõi, rà soát, cập nhật các quyết định công bố TTHC của bộ, ngành trung ương được công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC và trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn) để kịp thời tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố danh mục TTHC đảm bảo đúng thời gian theo quy định; đồng thời chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về thời gian trình công bố, công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC theo Công văn số 143/UBND-TTHCC ngày 17 tháng 01 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc cập nhật, công khai dữ liệu TTHC trên Cơ sở dữ liệu Quốc gia về TTHC. b) Tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả việc đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, bảo đảm nguyên tắc doanh nghiệp, người dân là trung tâm theo đúng yêu cầu tại Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính”; đẩy mạnh triển khai thực hiện Kế hoạch số 1613/KH-UBND ngày 20 tháng 5 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh và Công văn số 3562/UBND-TTHCC ngày 21 tháng 10 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tiếp tục triển khai thực hiện phương án tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính trên địa bàn tỉnh; nâng cao chất lượng công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã; đẩy mạnh việc tuyên truyền, hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
c) Thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra và xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực trong giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp. 2. Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh - Thường xuyên đôn đốc, hướng dẫn việc thực hiện rà soát, đơn giản hóa TTHC, cải cách TTHC, thực thi phương án phân cấp trong giải quyết TTHC, đơn giản hóa TTHC nội bộ; triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông; tiếp tục nâng cao chất lượng công tác hướng dẫn, tiếp nhận và giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. - Thường xuyên theo dõi, nắm bắt các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, người dân trong thực hiện thủ tục hành chính để chủ động, kịp thời báo cáo, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giải pháp tháo gỡ./. |
Trung Hiếu |
Số lượt xem:485 |