Chỉ đạo, đôn đốc tổ chức triển khai thí điểm thành công mô hình Trung tâm phục vụ hành chính công một cấp trực thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
16-1-2025

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình, Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ (sau đây gọi tắt là Tổ Công tác) vừa ký ban hành Quyết định số 08/QĐ-TCTCCTTHC về Kế hoạch hoạt động năm 2025 của Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Kế hoạch được ban hành nhằm mục tiêu giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, đôn đốc các bộ, cơ quan, địa phương thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về cải cách thủ tục hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính và nâng cao năng lực phản ứng chính sách, nhất là quán triệt, triển khai chỉ đạo của Bộ Chính trị về công tác cải cách thủ tục hành chính tại Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22 tháng 12 năm 2024 về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, các nhiệm vụ, giải pháp theo yêu cầu của Quốc hội tại Nghị quyết số 142/2024/QH15 ngày 29 tháng 6 năm 2024 và các văn bản, chương trình, kế hoạch, đề án được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành, bảo đảm hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu trong năm 2025 và giai đoạn 2021 - 2025. Đồng thời, kịp thời nắm bắt, chỉ đạo xử lý tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính là rào cản cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân thuộc phạm vi, thẩm quyền giải quyết của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân các cấp.

Theo Kế hoạch, Tổ công tác triển khai các nhiệm vụ:

1. Chỉ đạo, đôn đốc việc rà soát, đánh giá lại chất lượng dịch vụ công trực tuyến đang cung cấp trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh và tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ Công quốc gia, thời gian thực hiện vào tháng 6 năm 2025.

2. Chỉ đạo, đôn đốc Bộ Công an, Văn phòng Chính phủ chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan thực hiện nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ giao liên quan đến Cổng dịch vụ công quốc gia tại Công văn số 8871/VPCP-KSTT ngày 02 tháng 12 năm 2024 về thống nhất giải pháp, lộ trình triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia tại Trung tâm dữ liệu quốc gia và điểm b, khoản 5 Công điện số 131/CĐ-TTg ngày 11 tháng 12 năm 2024 về việc cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm phiền hà, chi phí tuân thủ cho người dân, doanh nghiệp ngay từ khâu xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, hoàn thành trong quý III năm 2025, thời gian thực hiện vào tháng 9 năm 2025.

3. Trong tháng 11 tháng 2025, Tổ công tác chỉ đạo, đôn đốc tổ chức triển khai thí điểm thành công mô hình Trung tâm phục vụ hành chính công một cấp trực thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

Cũng trong tháng 11 năm 2025, Tổ công tác tổ chức phiên họp chuyên đề của Tổ công tác tổng kết, đánh giá việc thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực thủ tục hành chính trên môi trường điện tử và kết quả triển khai thí điểm mô hình Trung tâm phục vụ hành chính công một cấp trực thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh./.

Hoa Huệ  
Số lượt xem:28