banner
Chủ nhật, ngày 8 tháng 6 năm 2025
Các chỉ tiêu về tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến
9-5-2023
     Căn cứ Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05 tháng 4 năm 2023 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về Quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.
     Thực hiện Công văn số 1284/BTTTT-CĐSQG ngày 12 tháng 4 năm 2023 của  Bộ Thông tin và Truyền thông về việc nâng cao hiệu quả, tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đảm bảo dễ sử dụng, thân thiện với người dùng; Công văn số 2348/VPCP-KSTT ngày 07 tháng 4 năm 2023 của Văn phòng Chính phủ về tái cấu trúc quy trình, thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.
      Ngày 08 tháng 5 năm 2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum ban hành Kế hoạch số 1311/KH-UBND về hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2023.
     Theo đó, Kế hoạch xác định các chỉ tiêu về tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến gồm:
     100% kết quả giải quyết thủ tục hành chính được số hóa; 50% hồ sơ thủ tục hành chính được người dân, doanh nghiệp thực hiện trực tuyến từ xa (nghĩa là người dân, doanh nghiệp không đến tại các cơ quan chuyên môn giải quyết thủ hành chính hoặc Bộ phận Một cửa các cấp mà thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ xa trên các Cổng dịch vụ công của Bộ ngành Trung ương; Cổng dịch vụ công quốc gia; Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh).
     100% thủ tục hành chính đủ điều kiện (theo khoản 1 Điều 13 Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05 tháng 4 năm 2023 của Văn phòng Chính phủ) được triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình; 40% dịch vụ công trực tuyến toàn trình được tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
     100% hồ sơ thủ tục hành chính để chậm, muộn đều phải có báo cáo giải trình lý do với người đứng đầu cơ quan, đơn vị và thực hiện xin lỗi người dân, doanh nghiệp theo đúng yêu cầu của Chính phủ tại mục II.2 Nghị quyết số 131/NQ-CP ngày 06 tháng 10 năm 2022 của Chính phủ.
     30% thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công; 60% thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
     100% người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến được định danh và xác thực thông suốt, hợp nhất trên tất cả các hệ thống của các cấp chính quyền từ trung ương đến địa phương.
     Tỷ lệ dân số trưởng thành có chữ ký số hoặc chữ ký điện tử cá nhân trên 20%; Tỷ lệ dân số trưởng thành có tài khoản định danh điện tử trên 30%; Tỷ lệ dân số trưởng thành có tài khoản dịch vụ công trực tuyến trên 60%.
     100% cán bộ, công chức, viên chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến và tuyên truyền, hướng dẫn người thân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, hạn chế nộp hồ sơ trực tiếp./.
Trung Hiếu
Số lượt xem:640

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH KON TUM
Quản lý và nhập tin: Sở Tư pháp, Tầng 4, Khu nhà A, Trung tâm Hành chính tỉnh, tổ 8, phường Thống Nhất, tp Kon Tum.
Người chịu trách nhiệm chính: Trần Minh Thắng - Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Kon Tum.
Điện thoại: 02603.862479 ; Fax: 02603.862479; Email: sotuphap-kontum@chinhphu.vn. .
Chung nhan Tin Nhiem Mang
 
5910566 Tổng số người truy cập: 17309 Số người online:
TNC Phát triển: