banner
Thứ 7, ngày 7 tháng 6 năm 2025
Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
5-7-2019

Ngày 03/7/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum ban hành Công văn số 1668/UBND-TD về việc thực hiện kiến nghị của Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh tại Báo cáo số 43/BC-HĐND ngày 01/7/2019 về thẩm tra Báo cáo của UBND tỉnh về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 6 tháng đầu năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện các công việc sau:

1. Tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

2. Tăng cường nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo để nhân dân hiểu rõ quyền, nghĩa vụ của người khiếu nại, tố cáo, thẩm quyền giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Chú trọng thực hiện hiệu quả công tác bồi dưỡng, tập huấn về nghiệp vụ, từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất tại Trụ sở tiếp công dân, điểm tiếp công dân các cấp; khai thác và sử dụng hiệu quả hệ thống Cơ sở dữ liệu Quốc gia về khiếu nại, tố cáo.

3. Tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh, với Trung ương và các cấp, ngành địa phương, nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, các ngành trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh.

4. Thực hiện nghiêm túc các quy định pháp luật về tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; tập trung rà soát, kiểm tra, xem xét và giải quyết ngay từ cấp cơ sở, ngay từ khi phát sinh vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân và trong quá trình giải quyết phải tuân thủ đúng trình tự, thủ tục, thời hạn giải quyết vụ việc; tập trung kiểm tra, rà soát, phối hợp giải quyết dứt điểm đối với các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài, nhất là các vụ việc có liên quan đến công tác đền bù, giải phóng mặt bằng tại các địa phương theo quy định của pháp luật; hạn chế tình trạng đơn thư gửi vượt cấp, không đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết hoặc gửi đơn đến nhiều nơi.

5. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm thủ trưởng trong chấp hành pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; chỉ đạo xử lý nghiêm, đúng pháp luật những cá nhân, cơ quan, đơn vị có vi phạm trong việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và những người lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo để gây khó khăn, xâm phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, đơn vị, cá nhân.

6. Thực hiện đúng quy định hiện hành về chế độ bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức được giao nhiệm vụ làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư tại Trụ sở Tiếp công dân, phòng tiếp công dân, địa điểm tiếp công dân./.

Kim Ngân
Số lượt xem:435

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH KON TUM
Quản lý và nhập tin: Sở Tư pháp, Tầng 4, Khu nhà A, Trung tâm Hành chính tỉnh, tổ 8, phường Thống Nhất, tp Kon Tum.
Người chịu trách nhiệm chính: Trần Minh Thắng - Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Kon Tum.
Điện thoại: 02603.862479 ; Fax: 02603.862479; Email: sotuphap-kontum@chinhphu.vn. .
Chung nhan Tin Nhiem Mang
 
5910205 Tổng số người truy cập: 5225 Số người online:
TNC Phát triển: