banner
Thứ 3, ngày 3 tháng 6 năm 2025
Kế hoạch kiểm tra công vụ, kiểm tra đột xuất công tác cải cách hành chính và việc chấp hành Quy chế văn hóa công sở, kỷ luật, kỷ cương hành chính trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2025
13-1-2025

Ngày 13 tháng 01 năm 2025, Sở Nội vụ ban hành Kế hoạch số 03/KH-SNV về kiểm tra công vụ, kiểm tra đột xuất công tác cải cách hành chính và việc chấp hành Quy chế văn hóa công sở, kỷ luật, kỷ cương hành chính trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2025.

Kế hoạch được ban hành nhằm mục đích thông qua hoạt động kiểm tra nhằm đánh giá những mặt ưu điểm, tích cực và phát hiện những tồn tại, khó khăn, bất cập trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức viên chức để chấn chỉnh, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành, triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các tổ chức, người dân và doanh nghiệp, chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế; góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm trong hoạt động công vụ để phục vụ Nhân dân; nâng cao hiệu quả công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của công dân; tạo chuyển biến về tinh thần, thái độ làm việc, chuẩn mực giao tiếp, ứng xử, đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhất là vai trò nêu gương của người đứng đầu; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, làm phát sinh thêm thủ tục hành chính, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện không đúng quy định hoặc nhiều lần để xảy ra tình trạng chậm trễ trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; đề xuất, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền biện pháp xử lý góp phần ngăn ngừa hành vi vi phạm đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp.

Đối tượng kiểm tra bao gồm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các đơn vị, địa phương thuộc tỉnh và các đơn vị ngành dọc đóng chân trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Nội dung kiểm tra là trách nhiệm người đứng đầu và trách nhiệm cá nhân của cán bộ, công chức viên chức trong xử lý công việc; trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ về cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính; việc thực hiện các quy định về kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ, ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức; việc chấp hành Quy chế văn hoá công sở; Quy chế làm việc của Ủy ban nhân dân tỉnh, quy chế làm việc của đơn vị và các chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh về tăng cường kỷ luật kỷ cương hành chính, tăng cường trách nhiệm trong xử lý công việc theo các văn bản của Trung ương và của tỉnh, cụ thể:

- Việc ban hành văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện các văn bản của cấp trên về kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ; công tác phổ biến, tuyên truyền, quán triệt các quy định về kỷ luật, kỷ cương hành chính. Việc xây dựng, bổ sung, hoàn thiện nội quy, quy chế, quy trình làm việc của cơ quan, đơn vị năm 2025.

- Việc phân công và tổ chức thực hiện nhiệm vụ của công chức, viên chức theo sát tình hình thực tế, phù hợp, đúng năng lực sở trường; cá thể hóa trách nhiệm trong từng khâu của quy trình xử lý công việc, việc đổi mới phương thức, cách thức quản lý, làm việc, bảo đảm các công việc thuộc thẩm quyền phải được xử lý nhanh chóng, kịp thời, hiệu bảo đảm các điều kiện cần thiết để cán bộ công chức viên chức thực hiện nhiệm vụ và việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với công chức viên chức; Việc xây dựng kế hoạch công tác cụ thể báo cáo thủ trưởng đơn vị để quản lý, theo dõi, chỉ đạo, giám sát của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động theo vị trí việc làm, nhiệm vụ được phân công.

- Việc thực hiện các quy định về cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính (việc phân công công chức tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính, làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; niêm yết thủ tục hành chính; kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp, việc lãnh đạo chỉ đạo đề ra giải pháp cải thiện các chỉ số PAR INDEX, Chỉ số SIPAS, Chỉ số PAPI…); việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, trong công tác cải cách hành chính, thực hiện chính quyền điện tử, chuyển đổi số; ứng dụng Cổng dịch vụ công một cửa trong giải quyết thủ tục hành chính; công tác lưu trữ hồ sơ trên môi trường điện tử...

Kiểm soát chặt chẽ quy trình, thời hạn giải quyết thủ tục hành chính (tại đơn vị được kiểm tra) đảm bảo rõ người, rõ trách nhiệm, rõ việc, rõ thời gian giải quyết; tập trung vào các đơn vị, cá nhân được giao nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính quá hạn theo danh sách công bố của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; các ngành, lĩnh vực, địa phương có nhiều dấu hiệu vi phạm, tham nhũng, tiêu cực hoặc phát sinh nhiều đơn thư khiếu nại, tố cáo, dư luận xã hội quan tâm (theo thông tin phản ánh, khiếu nại, tố cáo của cá nhân, tổ chức). Kịp thời phát hiện và đề xuất xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị, người đứng đầu cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, làm phát sinh thêm thủ tục hành chính, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện không đúng quy định (tự ý quy định thêm thành phần hồ sơ thủ tục hành chính không có trong quy định) hoặc nhiều lần để xảy ra tình trạng chậm trễ trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, gây khó khăn, phiền hà cho người dân, tổ chức; đề xuất tháo gỡ khó khăn trong giải quyết thủ tục hành chính, vướng mắc nhất là các khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp.

Kiểm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao cho địa phương, nhiệm vụ Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao các sở, ban ngành, địa phương. Báo cáo đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, chỉ đạo kịp thời đối với các cơ quan, địa phương có nhiệm vụ, văn bản... quá hạn, nợ đọng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác chỉ đạo điều hành của Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Việc ban hành kế hoạch, triển khai, theo dõi đôn đốc thực hiện Quyết định số 1847/QĐ-TTg ngày 27 tháng 12 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án Văn hóa công vụ trên địa bàn tỉnh.

- Kết quả công tác thanh tra, kiểm tra công vụ, kiểm tra công tác cải cách hành chính và việc chấp hành Quy chế văn hóa công sở, kỷ luật, kỷ cương hành chính năm 2025 đối với các cơ quan, đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý (tình hình triển khai, kết quả kiểm tra; các sai phạm phát hiện và kết quả xử lý); việc xử lý trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan khi để xảy ra việc công chức, viên chức, người lao động vi phạm kỷ luật, kỷ cương hoặc có hành vi phiền hà, nhũng nhiễu đối với người dân, doanh nghiệp.

- Công tác đánh giá chất lượng, bình xét thi đua, khen thưởng gắn với việc thực hiện các quy định về kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở. Việc biểu dương, động viên, khuyến khích, khen thưởng đối với các cơ quan, tập thể, cán bộ, công chức quyết liệt trong thi hành công vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ, dám nói, dám nghĩ, dám làm, chủ động, sáng tạo vì lợi ích chung.

Việc kiểm tra được tiến hành thường xuyên trong năm 2025./.

Hoa Huệ
Số lượt xem:80

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH KON TUM
Quản lý và nhập tin: Sở Tư pháp, Tầng 4, Khu nhà A, Trung tâm Hành chính tỉnh, tổ 8, phường Thống Nhất, tp Kon Tum.
Người chịu trách nhiệm chính: Trần Minh Thắng - Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Kon Tum.
Điện thoại: 02603.862479 ; Fax: 02603.862479; Email: sotuphap-kontum@chinhphu.vn. .
Chung nhan Tin Nhiem Mang
 
5908337 Tổng số người truy cập: 4257 Số người online:
TNC Phát triển: