Ngày 24 tháng 3 năm 2025, Sở Tư pháp ban hành Kế hoạch số 33/KH-STP về triển khai nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến năm 2025 của Sở Tư pháp.
Theo đó, Kế hoạch đề ra 03 nhóm nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến năm 2025 của Sở Tư pháp, cụ thể:
1. Về cung cấp, tích hợp dịch vụ công trực tuyến
Rà soát toàn bộ thủ tục hành chính theo các Quyết định về công bố thủ tục hành chính thực hiện trên địa bàn tỉnh thuộc lĩnh vực quản lý, có hình thức thực hiện trực tuyến và các Quyết định của Bộ ngành về công bố danh mục thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình để cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Trong đó, thực hiện các chỉ tiêu: Phấn đấu đến hết năm 2025 đạt 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình; 100% dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện được tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Thực hiện rà soát, tái cấu trúc quy trình, thành phần hồ sơ trong thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền theo quy định tại Điều 26 Quyết định số 31/2021/QĐ-TTg ngày 11 tháng 10 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế quản lý, vận hành, khai thác cổng dịch vụ công quốc gia; Chương III, IV Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05 tháng 4 năm 2023 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử để triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình theo hướng đơn giản, thuận tiện, người dân không phải khai báo lại các thông tin, dữ liệu cho cơ quan nhà nước; hướng tới cắt giảm quy trình, thành phần hồ sơ của thủ tục hành chính. Sau khi rà soát các đơn vị đánh giá tình hình, kết quả và dữ liệu rà soát gửi Văn phòng Sở để tổng hợp, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố theo quy định.
2. Về đẩy mạnh, khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Tăng cường công tác tuyên truyền, truyền thông đến người dân nhằm khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến; tiếp tục rà soát đề xuất thực hiện cắt giảm thời gian giải quyết khi nộp hồ sơ bằng hình thức trực tuyến so với hình thức nộp hồ sơ trực tiếp.
3. Về nâng cao chất lượng Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh
Thực hiện rà soát, cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin khoản thu ngân sách nhà nước trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp Bộ, cấp tỉnh theo quy định tại khoản 1 Điều 27 Thông tư số 01/2023/TT-VPCP; đồng bộ với Hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng Dịch vụ công quốc gia, nhất là đối với các trường thông tin về cơ quan thu (“Mã cơ quan thu”, “Tên cơ quan thu”), tài khoản của cơ quan thu (“Mã CITAD”, “Số tài khoản của cơ quan thu tại Kho bạc Nhà nước hoặc ngân hàng”, “Tên tài khoản của cơ quan thu”) để phục vụ việc hạch toán các khoản thu về ngân sách nhà nước, tránh phát sinh lỗi trên các hệ thống.
Bổ sung, cập nhật thông tin phí, lệ phí của các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh./.