UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Quyết định số 24/2015/QĐ-UBND Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Tư pháp tỉnh Kon Tum (Quyết định số 24/2015/QĐ-UBND).
Để kịp thời ban hành Quyết định thay thế Quyết định số 42/2009/QĐ-UBND ngày 27/7/2009 của UBND tỉnh Quy định quy chế tổ chức và hoạt động của Sở Tư pháp tỉnh Kon Tum (Quyết định số 42/2009/QĐ-UBND) đảm bảo phù hợp với Thông tư liên tịch số 23/2014/TTLT-BTP-BNV ngày 22/12/2014 của Bộ Tư pháp, Bộ Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Tư pháp thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và Phòng Tư pháp thuộc UBND huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh; ngày 27/5/2015, UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Quyết định số 24/2015/QĐ-UBND Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Tư pháp tỉnh Kon Tum (Quyết định số 24/2015/QĐ-UBND). Quyết định số 24/2015/QĐ-UBND có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký ban hành.
So với Quyết định số 42/2009/QĐ-UBND, Quyết định số 24/2015/QĐ-UBND bổ sung nhiều nhiệm vụ mới, quan trọng cho Sở Tư pháp như: kiểm soát thủ tục hành chính; quản lý công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính... Cùng với đó, chức năng, tên gọi của các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Sở cũng có sự thay đổi, Sở có 08 tổ chức tham mưu, tổng hợp và chuyên môn nghiệp vụ gồm: Văn phòng; Thanh tra; Phòng Xây dựng và kiểm tra văn bản QPPL; Phòng Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật; Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính; Phòng Phổ biến giáo dục pháp luật; Phòng Hành chính tư pháp; Phòng Bổ trợ tư pháp và 04 tổ chức sự nghiệp trực thuộc Sở gồm: Phòng Công chứng số 1; Phòng Công chứng số 2; Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh và Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh.
Để tổ chức thực hiện Quyết định số 24/2015/QĐ-UBND, UBND tỉnh giao Giám đốc Sở Tư pháp có trách nhiệm tổ chức thực hiện và cụ thể hóa những quy định trên. Đồng thời, quy định nhiệm vụ cụ thể và lề lối làm việc giữa các phòng chuyên môn, nghiệp vụ, các đơn vị thuộc Sở./.