Ngày 24 tháng 02 năm 2025, Sở Tư pháp ban hành Kế hoạch số 19/KH-STP về tuyên truyền công tác cải cách hành chính năm 2025.
Kế hoạch bao gồm các nội dung sau đây:
1. Nội dung tuyên truyền
- Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước của Chính phủ giai đoạn 2021 - 2030; Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 02 tháng 9 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030; các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về cải cách hành chính; quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Chương trình phối hợp công tác giữa Bộ Nội vụ và Công đoàn Viên chức Việt Nam giai đoạn 2021 - 2025; Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh Kon Tum giai đoạn 2021 - 2030, Quyết định ban hành Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước tỉnh Kon Tum năm 2025; các văn bản của Trung ương và địa phương về Chuyển đổi số trong quảnlý hành chính nhà nước để nâng cao hiệu quả trong công tác cải cách hành chính…
- Một số nội dung trọng tâm: (1) Về tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và tác động của cải cách hành chính đến phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; tuyên truyền các nội dung theo Chương trình tổng thể cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2030, trọng tâm là: việc tổ chức thực thi pháp luật nghiêm minh, hiệu quả, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cá nhân, tổ chức và toàn xã hội; về thực hiện cải cách chế độ công vụ, xây dựng nền công vụ chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động và thực tài; về xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số. (2) Về kết quả xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính hằng năm của tỉnh Kon Tum; của các sở, ngành, các huyện, thành phố; Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, Chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước… (3) Về ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết các thủ tục hành chính; việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình và các chỉ tiêu cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh. (4) Thông tin, hướng dẫn, truy cập về thủ tục hành chính qua mạng internet; cách thức phản ánh, kiến nghị về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức liên quan đến thủ tục hành chính; tiếp nhận những phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) hoặc thông qua liên kết trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ (http://chinhphu.vn), Cổng thông tin điện tử tỉnh Kon Tum (https://www.kontum.gov.vn) và Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Kon Tum (https://dichvucong.kontum.gov.vn).
2. Hình thức tuyên truyền
- Căn cứ nội dung Kế hoạch này xây dựng Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính năm 2025 đảm bảo phù hợp với từng đơn vị.
- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, cập nhật, công bố, công khai thủ tục hành chính (nếu có) tại nơi tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của đơn vị; xây dựng, duy trì và nâng cao chương trình, chuyên trang, chuyên mục về cải cách hành chính; làm cầu nối chuyển tải những ý kiến của người dân, doanh nghiệp, đồng thời, phối hợp với các cơ quan liên quan giải đáp những vướng mắc, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về thủ tục hành chính.
- Thực hiện đăng tải các tin bài về hoạt động cải cách hành chính của các cơ quan; kịp thời đưa tin, biểu dương, nêu gương người tốt, việc tốt và phê phán những biểu hiện tiêu cực, phiền hà, sách nhiễu Nhân dân. Tổ chức tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử, các phương tiện thông tin đại chúng, bản tin nội bộ, đặc san, bản tin, thông tin... của đơn vị (mỗi tháng có ít nhất 01 tin/bài tuyên truyền về cải cách hành chính).
- Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt nội dung nhiệm vụ công tác cải cách hành chính, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho công chức, viên chức, người lao động tại các hội nghị, cuộc họp cơ quan, đơn vị. Lồng ghép nội dung cải cách hành chính vào các chương trình hội nghị, hội thảo, tập huấn. Cử công chức, viên chức, người lao động tham gia các lớp bồi dưỡng, hội nghị tập huấn, phổ biến và quán triệt nội dung, kế hoạch thực hiện, nhiệm vụ cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính. Khuyến khích đội ngũ công chức, viên chức, người lao động tham gia các cuộc thi tìm hiểu về cải cách hành chính thông qua các tổ chức đảng, đoàn thể.
- Rà soát, cập nhật kịp thời, đầy đủ và niêm yết công khai bộ thủ tục hành chính của ngành trên Trang thông tin điện tử, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các đơn vị thực hiện công tác tiếp nhận, xử lý hồ sơ. Cập nhật, đăng tải thông tin về cải cách hành chính; dịch vụ công trực tuyến trên Trang thông tin điện tử của cơ quan và mạng xã hội.
Duy trì, nâng cao chương trình, chuyên trang, chuyên mục về cải cách hành chính; làm cầu nối chuyển tải những ý kiến của người dân, doanh nghiệp, đồng thời, phối hợp với các cơ quan liên quan giải đáp những vướng mắc, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về thủ tục hành chính. Liên kết chuyên mục Hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp lên Trang thông tin điện tử của Sở và Trang trông tin điện tử phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh.
Thông tin kịp thời các phản ánh kiến nghị của người dân, tổ chức, doanh nghiệp về cấc quy định hành chính, thủ tục hành chính.
- Thông qua các hoạt động nhận và trả kết quả hồ sơ để thăm dò mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; đồng thời, phổ biến sự tiện ích của việc gửi hồ sơ và nhận trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ công trực tuyến toàn trình; thanh toán trực tuyến./.