banner
Thứ 7, ngày 7 tháng 6 năm 2025
Sửa đổi, bổ sung một số nội dung về quản lý biên chế công chức
2-11-2015

Ngày 29/10/2015, Chính phủ ban hành Nghị định 110/2015/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 21/2010/NĐ-CP về quản lý biên chế công chức.

Theo đó, Nghị định này sửa đổi, bổ sung các nội dung sau: 

- Hồ sơ điều chỉnh biên chế công chức:

+ Cơ quan, tổ chức, đơn vị quy định tại Khoản 1, 2 và Điểm a Khoản 10 Điều 2 Nghị định số 21/2010/NĐ-CP lập hồ sơ điều chỉnh biên chế công chức gửi Bộ Nội vụ thẩm định; các cơ quan, tổ chức đơn vị quy định tại các Khoản 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9 và Điểm b, c Khoản 10 Điều 2 Nghị định số 21/2010/NĐ-CP lập hồ sơ điều chỉnh biên chế công chức gửi cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định.

+ Hồ sơ điều chỉnh biên chế công chức, bao gồm: Văn bản đề nghị điều chỉnh biên chế công chức; Đề án điều chỉnh biên chế công chức; Các tài liệu liên quan đến việc điều chỉnh biên chế công chức kèm theo.

+ Văn bản đề nghị điều chỉnh biên chế công chức do người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị ký và phải có những nội dung chủ yếu sau: Sự cần thiết và căn cứ của việc điều chỉnh biên chế công chức; Nội dung chính của đề án điều chỉnh biên chế công chức; Kiến nghị, đề xuất.

- Trách nhiệm của Bộ trưởng, người đứng đầu cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, tổ chức do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thành lập mà không phải là đơn vị sự nghiệp công lập:

+ Chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị trực thuộc lập kế hoạch biên chế công chức hàng năm; xây dựng đề án điều chỉnh, bổ sung biên chế công chức gửi Bộ Nội vụ thẩm định, tổng hợp trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.”

+ Căn cứ vào biên chế được giao: Giao biên chế công chức của các cơ quan, tổ chức hành chính trực thuộc; Giao biên chế công chức trong bộ máy lãnh đạo, quản lý của các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc.

+ Thực hiện chế độ thống kê và báo cáo về tình hình thực hiện quản lý biên chế công chức theo quy định tại Nghị định này và hướng dẫn của Bộ Nội vụ.

+ Thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định về quản lý biên chế công chức đối với các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc.

+ Giải quyết khiếu nại, tố cáo về quản lý biên chế công chức thuộc thẩm quyền.

- Trách nhiệm của Chủ tịch UBND cấp tỉnh trong chỉ đạo các cơ quan, tổ chức thuộc UBND cấp tỉnh và UBND cấp huyệ: Lập kế hoạch biên chế công chức hàng năm; xây dựng đề án điều chỉnh, bổ sung biên chế công chức…

Nghị định số 110/2015/NĐ-CP có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/12/2015.

Vĩnh Linh
Số lượt xem:775

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH KON TUM
Quản lý và nhập tin: Sở Tư pháp, Tầng 4, Khu nhà A, Trung tâm Hành chính tỉnh, tổ 8, phường Thống Nhất, tp Kon Tum.
Người chịu trách nhiệm chính: Trần Minh Thắng - Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Kon Tum.
Điện thoại: 02603.862479 ; Fax: 02603.862479; Email: sotuphap-kontum@chinhphu.vn. .
Chung nhan Tin Nhiem Mang
 
5910138 Tổng số người truy cập: 3059 Số người online:
TNC Phát triển: