Ngày 11 tháng 10 năm 2024, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Quyết định số 1350-QĐ/TU về thành lập Ban Chỉ đạo triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh Kon Tum (Ban Chỉ đạo).
Theo đó, Ban Chỉ đạo triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh Kon Tum (sau đây viết gọn là Ban Chỉ đạo) do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng Ban; đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh làm Phó Trưởng Ban. Ban Chỉ đạo có các ủy viên gồm các đồng chí: Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Công an tỉnh; Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Giám đốc các sở, ngành liên quan; Trưởng các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; Bí thư huyện ủy, thành ủy trực thuộc Tỉnh ủy.
Quyết định cũng nêu rõ, Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ tham mưu Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh; đảm bảo hoàn thành cả 3 chương trình: (1) Hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng; (2) Hỗ trợ nhà ở theo các chương trình mục tiêu quốc gia; (3) Xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người dân; trong đó, ưu tiên xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người có công từ nguồn ngân sách nhà nước theo đúng tiến độ và yêu cầu đề ra.
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo. Ban Chỉ đạo ban hành Quy chế làm việc và phân công nhiệm vụ cho các thành viên, bảo đảm thực hiện kịp thời, hiệu quá nhiệm vụ được phân công.
Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành. Ban Chỉ đạo tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ./.