banner
Chủ nhật, ngày 8 tháng 6 năm 2025
Thực hiện “Năm dân vận chính quyền” 2019 trên địa bàn tỉnh Kon Tum
20-4-2019

Ngày 16/4/2019 Ban Dân Vận Tỉnh Ủy - Ban Cán sự Đảng Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum ban hành Kế hoạch số 133-KH/BDVTU-BCSĐ phối hợp thực hiện “Năm dân vận chính quyền” 2019.

Theo đó, về nội dung kế hoạch tổ chức thực hiện, như sau:

1. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác dân vận theo Chương trình số 04-CTrph/BDVTU-BCSĐ; Kế hoạch số 86-KH/BDVTU-BCSĐ ngày 11/4/2018 của Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban Cán sự đảng ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện công tác dân vận năm 2018 - “Năm dân vận chính quyền” nâng cao chỉ số hài lòng của Nhân dân đối với các cơ quan hành chính nhà nước.

2. Thực hiện Luật tiếp công dân, Luật khiếu nại, Luật Tố cáo và các văn bản pháp luật có liên quan; thường xuyên theo dõi, nắm bắt kịp thời tình hình khiếu nại, tố cáo; xác định công tác tiếp dân xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của chính quyền các cấp, trong đó nâng cao ý thức, gắn trách nhiệm người đứng đầu với việc xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo, công khai lịch tiếp công dân; chấm dứt tình trạng ủy quyền cho cấp phó tiép công dân không đúng quy định pháp luật.

3. Nâng cao chất lượng xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo; thường xuyên rà soát, phân loại, đánh giá, có giải pháp, tiến độ phù hợp để giải quyết dứt điểm, chấm dứt tình trạng quá hạn luật định, nâng cao tỷ lệ giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền. Đối với vụ việc khiếu nại phức tạp đông người, kéo dài phân công người đứng đầu và cán bộ có năng lực trực tiếp giải quyết; tiến hành đối thoại, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tổ chức có liên quan; khắc phục tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm trong đối thoại, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tăng cường công tác hòa giải, giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc mới phát sinh nhằm hạn chế tình trạng khiếu nại, tố cáo vượt cấp, kéo dài.

4. Bố trí đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo có năng lực, tinh thần trách nhiệm và kinh nghiệm thực tiễn. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm cán bộ, công chức thiếu trách nhiệm, sai phạm trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo.

5. Tập trung rà soát cơ chế, chính sách, pháp luật còn bất cập, chưa phù hợp, nhất là trong lĩnh vực đất đai, bảo vệ môi trường, đầu tư xây dựng phát triển đô thị… để điều chỉnh hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung phù hợp với tình hính thực tiễn địa phương.

6. Tăng cường công tác quản lý nhà nước, nhất là công tác quản lý trong lĩnh vực đất đai, môi trường, đầu tư, đảm bảo đúng pháp luật, công khai, minh bạch; tạo sự đồng thuận; giải quyết hài hòa lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân và doanh nghiệp.

7. Phối hợp tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác dân vận Quy chế dân chủ trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và các nội dung nổi cộm gây bứt xúc trong Nhân dân.

8. Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện tốt chế độ thông tin, báo cáo và công khai kết quả giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo./.

Minh Lê
Số lượt xem:415

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH KON TUM
Quản lý và nhập tin: Sở Tư pháp, Tầng 4, Khu nhà A, Trung tâm Hành chính tỉnh, tổ 8, phường Thống Nhất, tp Kon Tum.
Người chịu trách nhiệm chính: Trần Minh Thắng - Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Kon Tum.
Điện thoại: 02603.862479 ; Fax: 02603.862479; Email: sotuphap-kontum@chinhphu.vn. .
Chung nhan Tin Nhiem Mang
 
5910700 Tổng số người truy cập: 1269 Số người online:
TNC Phát triển: