Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan thành viên của Ban chỉ đạo, UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện các nhiệm vụ sau:
1. Đối với các cơ quan thành viên khác của Ban Chỉ đạo Phong trào tỉnh
- Chủ động, tích cực trong công tác phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức hiệu quả truyền thông thực hiện Phong trào, chú trọng lồng ghép các nội dung liên quan đến xây dựng đời sống văn hóa trong các phong trào thi đua.
- Đẩy mạnh tuyên truyền, kiên quyết phản bác các hành vi phản văn hóa, lệch chuẩn về văn hóa, lên án mạnh mẽ các tệ nạn như nghiện hút ma túy, mại dâm, rượu bia, các hình thức đánh bạc, cá độ... gây bức xúc trong dư luận xã hội.
- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Phong trào tại các địa phương theo nhiệm vụ được phân công, bảo đảm hài hòa với chương trình công tác của các địa phương đến kiểm tra; kịp thời phản ánh những khó khăn, vướng mắc, chủ động tham mưu, đề xuất sửa đổi, bổ sung các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh.
- Lựa chọn các nội dung cụ thể của Phong trào thuộc lĩnh vực quản lý để tập trung chỉ đạo trong xây dựng đời sống văn hóa, nhất là văn hóa công sở, doanh nghiệp, trường học..., đặc biệt chú trọng chấn chỉnh kỷ cương, đẩy lùi “bệnh hình thức”.
2. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
- Căn cứ tình hình và điều kiện thực tế tại địa phương, tổ chức tổng kết thực hiện Phong trào giai đoạn 2000 - 2020 với hình thức phù hợp, tiến hành khen thưởng theo thẩm quyền và đề xuất Ban Chỉ đạo tỉnh khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích trong thực hiện Phong trào. Trên cơ sở tổng kết thực tiễn, đề xuất các giải pháp thực hiện Phong trào trong giai đoạn tiếp theo đảm bảo thực chất, khách quan, hiệu quả theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Phong trào tỉnh.
- Bảo đảm kinh phí hoạt động thường xuyên của Ban Chỉ đạo các cấp trong thực hiện Phong trào.
- Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong sản xuất kinh doanh thực phẩm an toàn, bảo đảm vệ sinh môi trường trong xây dựng nông thôn mới.