banner
Thứ 2, ngày 2 tháng 6 năm 2025
UBND tỉnh chỉ đạo triển khai các giải pháp khắc phục hạn chế trong hoạt động cung ứng dịch vụ công
2-12-2024
Để triển khai các giải pháp khắc phục hạn chế trong hoạt động cung ứng dịch vụ công, nâng cao sự hài lòng của người dân đối với hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước, góp phần cải thiện Chỉ số SIPAS, PAPI tỉnh Kon Tum năm 2025 và các năm tiếp theo; ngày 02 tháng 12 năm 2024, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Công văn số 4329/UBND-NC  chì đạo thực hiện.

Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo:

1. Thủ trưởng các sở, ban ngành, đơn vị thuộc tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tiễn của đơn vị lồng ghép các nhiệm vụ, giải pháp sau vào kế hoạch cải cách cách hành chính, kế hoạch tuyên truyền cải cách cách hành chính để triển khai thực hiện từ năm 2025:

a) Xây dựng và triển khai các hoạt động nhằm nâng cao tinh thần phục vụ, nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá chất lượng hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước, góp phần đẩy mạnh thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn tỉnh.

Đề ra giải pháp đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền những nội dung trọng tâm theo ngành, lĩnh vực, dịch vụ công trực tuyến do đơn vị cung cấp, tiếp nhận, giải quyết, triển khai đến cấp xã và thôn/tổ dân phố, bảo đảm nội dung đa dạng, hình thức phong phú (Tờ rơi, tranh cổ động, khai thác các tính năng, tiện ích của Zalo... với các khẩu hiệu, thông điệp bằng hình ảnh trực quan để người dân dễ đọc, dễ nắm bắt) phù hợp với điều kiện thực tiễn và từng nhóm đối tượng: người dân, doanh nghiệp, đối tượng yếu thế… nhằm nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị, địa phương, tạo sự quan tâm, góp ý và giám sát của Nhân dân đối với hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh.

b) Tăng cường ý thức trách nhiệm, văn hóa ứng xử, nâng cao kỷ luật, kỷ cương, năng lực chuyên môn, chuẩn mực đạo đức, lối sống,... của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người trực tiếp thụ lý giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC); tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hiện quy chế văn hóa công sở, đạo đức công vụ. Thường xuyên theo dõi chấn chỉnh tác phong, lề lối và thái độ làm việc của cán bộ, công chức, viên chức thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC của đơn vị; không để xảy ra tình trạng gây nhũng nhiễu, phiền hà cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện TTHC; xây dựng hình ảnh đội ngũ công chức chuyên nghiệp, trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương, thân thiện và tận tình phục vụ Nhân dân đảm bảo tiếp tục duy trì, nâng cao điểm số, thứ hạng trong chỉ số SIPAS; đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp... gắn kết quả thực hiện với công tác đánh giá chất lượng, bình xét thi đua, khen thưởng hằng năm.

c) Tuyên truyền nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của các nội dung Chỉ số PAPI, SIPAS trên các phương tiện, thông tin đại chúng để người dân, tổ chức nhìn nhận tích cực, khách quan hơn về nỗ lực của các cấp chính quyền địa phương trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính. Đồng thời, phổ biến, quán triệt cán bộ, công chức thuộc đối tượng được chọn khảo sát, thực hiện nghiêm túc việc trả lời Phiếu điều tra xã hội học do Bộ Nội vụ triển khai hằng năm, đảm bảo việc trả lời phiếu chất lượng, khách quan, trung thực, đúng tiến độ, góp phần xác định chính xác Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh nhằm thực hiện thắng lợi Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030 của Chính phủ.

2. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh

a) Tiếp tục tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai các giải pháp cải cách TTHC, thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông đảm bảo duy trì thứ hạng, điểm số lĩnh vực cải cách TTHC năm sau có sự cải thiện so với năm trước; nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết TTHC theo Chương trình số 2359/CTr-UBND ngày 22 tháng 7 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về triển khai thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TU ngày 16 tháng 5 năm 2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI về cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng cường thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 (gọi tắt là Nghị quyết số 11-NQ/TU).

b) Tham mưu triển khai công tác đánh giá chất lượng giải quyết TTHC và đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao theo, đảm bảo mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công đạt tối thiểu 95% vào năm 2025 theo Kế hoạch số 1613/KH-UBND ngày 20 tháng 5 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh Kon Tum phù hợp với Nghị quyết số 11-NQ/TU.

3. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp các cấp: Tiếp tục phối hợp trong việc tuyên truyền, triển khai các giải pháp góp phần cải thiện, nâng cao các chỉ số PAR INDEX, SIPAS, PAPI trên địa bàn tỉnh; tham gia phối hợp, giám sát việc triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính tại các cơ quan, đơn vị, địa phương, đặc biệt, đối với việc giải quyết TTHC liên quan đến người dân, doanh nghiệp; vận động các đoàn viên, hội viên, Nhân dân chủ động, tích cực và tự giác tham gia trong giải quyết TTHC, tiến trình chuyển đổi số, dịch vụ công trực tuyến...

4. Sở Nội vụ

a) Tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác theo dõi, đánh giá Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh; đo lường, xác định Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước phù hợp với Nghị quyết số 11-NQ/TU; Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn tỉnh và yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đánh giá toàn diện, khách quan, công bằng, kịp thời, phản ánh đầy đủ, đa chiều kết quả triển khai cải cách hành chính tại địa phương.

b) Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, địa phương triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Văn bản này. Phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và các đơn vị liên quan triển khai các giải pháp nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết TTHC.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương định kỳ báo cáo kết quả triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Văn bản này (lồng ghép vào báo cáo công tác cải cách hành chính) gửi Sở Nội vụ tổng hợp. Trong quá trình triển khai, thực hiện trường hợp có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động báo cáo Sở Nội vụ để được hướng dẫn hoặc tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, chỉ đạo./.
Trung Hiếu
Số lượt xem:29

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH KON TUM
Quản lý và nhập tin: Sở Tư pháp, Tầng 4, Khu nhà A, Trung tâm Hành chính tỉnh, tổ 8, phường Thống Nhất, tp Kon Tum.
Người chịu trách nhiệm chính: Trần Minh Thắng - Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Kon Tum.
Điện thoại: 02603.862479 ; Fax: 02603.862479; Email: sotuphap-kontum@chinhphu.vn. .
Chung nhan Tin Nhiem Mang
 
5907209 Tổng số người truy cập: 9592 Số người online:
TNC Phát triển: