Ngày 28/7/2014, UBND tỉnh đã ban hành văn bản số 1860/UBND-NC về việc chấn chỉnh tình trạng lạm dụng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực đối với giấy tờ, văn bản khi thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, địa phương thực hiện nghiêm túc quy định tại Điều 6 Nghị định số 79/2007/NĐ-CP ngày 18/5/2007 của Chính phủ và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 20/6/2014 trong tiếp nhận, giải quyết các TTHC đối với cá nhân, tổ chức có liên quan; chủ động rà soát TTHC trong các văn bản quy phạm pháp luật do địa phương ban hành, phát hiện và kịp thời khắc phục tình trạng lạm dụng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực đối với các giấy tờ, văn bản khi thực hiện các TTHC…
Văn bản cũng giao Sở Tư pháp, Sở Nội vụ và UBND các huyện, thành phố của tỉnh, theo chức năng, nhiệm vụ chủ động tham mưu UBND tỉnh và tổ chức thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nhằm khắc phục tình trạng lạm dụng bản sao có chứng thực gây phiền hà, tốn kém cho người dân, lãng phí cho xã hội và tạo áp lực đối với UBND cấp huyện, cấp xã trong công tác chứng thực…
Chi tiết văn bản, tải tại đây!