banner
Thứ 2, ngày 2 tháng 6 năm 2025
Tiếp tục xây dựng và triển khai mô hình tiếp công dân trực tuyến, đảm bảo kết nối giữa Trụ sở tiếp công dân cấp tỉnh với các điểm tiếp công dân cấp tỉnh và cấp xã
30-5-2025

Đây là nội dung được nêu tại Công văn số 828/TТСР-ВТCDTW của Thanh Tra Chính phủ về việc sắp xếp, bố trí trụ sở, địa điểm tiếp công dân cấp tỉnh.

Theo đó, để đáp ứng yêu cầu hoạt động liên tục, thông suốt, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả, không để gián đoạn công việc, bỏ trống nhiệm vụ, địa bàn và ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cơ quan, đơn vị, tổ chức trước, trong và sau sắp xếp. Đồng thời, đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động tiếp công dân, xử lý đơn, thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo nhằm phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp. Gắn với nắm chắc tình hình, dự báo từ sớm, từ xa, xử lý ngay từ cơ sở, lúc mới phát sinh, ngăn ngừa khiếu kiện đông người hoặc tạo điểm nóng phức tạp, bảo đảm an ninh, trật tự ở các địa bàn, Thanh tra Chính phủ đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:

1. Sắp xếp, bố trí trụ sở và địa điểm tiếp công dân cấp tỉnh

Đối với các đơn vị hành chính cấp tỉnh thực hiện sáp nhập, hợp nhất theo Nghị quyết số 60-NQ/TW ngày 12/4/2025 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, nghiên cứu áp dụng mô hình của Trụ sở Tiếp công dân Trung ương, bố trí thêm điểm tiếp công dân cấp tỉnh theo hướng: tiếp tục sử dụng các Trụ sở Tiếp công dân cấp tỉnh cũ (trước khi sáp nhập) làm điểm tiếp công dân cấp tỉnh trực thuộc Trụ sở Tiếp công dân cấp tỉnh sau sáp nhập; rà soát, bố trí lại các điểm tiếp công dân cấp tỉnh phù hợp với điều kiện địa phương, đảm bảo duy trì cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ phục vụ công tác tiếp công dân; đảm bảo thuận tiện cho công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, hạn chế tối đa việc công dân phải di chuyển xa hoặc kéo về Trụ sở Tiếp công dân cấp tỉnh hoặc kéo về Trung ương, đến các cơ quan Trung ương tại Hà Nội để tụ tập khiếu kiện, tạo hình ảnh xấu và nguy cơ mất an ninh, trật tự.

2. Triển khai tiếp công dân trực tuyến

Thực hiện chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động tiếp công dân, xử lý đơn, thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Tô Lâm tại Thông báo 142-TB/VPTW ngày 20/3/2025 của Văn phòng Trung ương, đồng thời thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản 9231/VPCP-V.I ngày 16/12/2024 của Văn phòng Chính phủ về việc triển khai Mô hình tiếp công dân trực tuyến. Đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục xây dựng và triển khai mô hình tiếp công dân trực tuyến, đảm bảo kết nối giữa Trụ sở tiếp công dân cấp tỉnh với các điểm tiếp công dân cấp tỉnh và cấp xã; đảm bảo kết nối giữa Trụ sở tiếp công dân cấp tỉnh với Trụ sở Tiếp công dân Trung ương. Tăng cường tiếp công dân định kỳ, đối thoại trực tuyến với công dân, quan tâm công tác đào tạo, tập huấn cán bộ vận hành hệ thống tiếp công dân trực tuyến./.

Lệ Quỳnh
Số lượt xem:29

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH KON TUM
Quản lý và nhập tin: Sở Tư pháp, Tầng 4, Khu nhà A, Trung tâm Hành chính tỉnh, tổ 8, phường Thống Nhất, tp Kon Tum.
Người chịu trách nhiệm chính: Trần Minh Thắng - Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Kon Tum.
Điện thoại: 02603.862479 ; Fax: 02603.862479; Email: sotuphap-kontum@chinhphu.vn. .
Chung nhan Tin Nhiem Mang
 
5907209 Tổng số người truy cập: 9610 Số người online:
TNC Phát triển: