Theo đó, sẽ áp dụng các tiêu chí sau để tiến hành đánh giá chất lượng đối với giảng viên chịu trách nhiệm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức:
- Kiến thức, bao gồm kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn;
- Phẩm chất đạo đức, nghề nghiệp thông qua việc thực hiện các nội quy, quy định và thái độ ứng xử với học viên;
- Trách nhiệm trong quá trình giảng dạy đơn cử như: hiểu rõ mục đích, yêu cầu của khóa bồi dưỡng; biên soạn bài giảng phục vụ giảng dạy,...
- Phương pháp giảng dạy thông qua cách truyền đạt nội dung các chuyên đề, mức độ liên hệ bài học với thực tiễn, sử dụng các phương tiện hỗ trợ giảng dạy,...
- Phương pháp kiểm tra, đánh giá của giảng viên thông qua việc lựa chọn nội dung thi, kiểm tra phù hợp với nội dung học, thực hiện chính xác, khách quan trong kiểm tra, đánh giá,...
Ngoài ra, Thông tư nêu rõ mục đích quy định về đánh giá chất lượng bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức:
- Là cơ sở pháp lý để đánh giá chất lượng bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.
- Đánh giá chất lượng bồi dưỡng nhằm cung cấp thông tin về mức độ nâng cao năng lực thực hiện nhiệm vụ, công vụ của cán bộ, công chức, viên chức sau khi được bồi dưỡng.
- Đánh giá chất lượng bồi dưỡng nhằm cung cấp cho các cơ quan, tổ chức đánh giá, cơ quan quản lý, đơn vị cung cấp dịch vụ những thông tin khách quan về thực trạng chất lượng bồi dưỡng. Căn cứ vào kết quả đánh giá chất lượng bồi dưỡng, các cơ quan, đơn vị có kế hoạch cải tiến, nâng cao chất lượng bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.
Thông tư này cũng đồng thời đề ra các tiêu chí, chỉ báo để đánh giá chất lượng học viên, chương trình, cơ sở vật chất, khóa bồi dưỡng, hiệu quả sau bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức…