banner
Thứ 6, ngày 6 tháng 6 năm 2025
Nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2025
18-3-2025
Ngày 17 tháng 3 năm 2025, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch số 872/KH-UBND triển khai nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2025.

Theo đó, Kế hoạch xác định các nhiệm vụ, giải pháp gồm:

1. Về cung cấp, tích hợp dịch vụ công trực tuyến

Các sở, ban ngành rà soát toàn bộ TTHC theo các các Quyết định của Bộ ngành về công bố TTHC thực hiện trên địa bàn tỉnh, có hình thức thực hiện trực tuyến và các Quyết định của Bộ ngành về công bố danh mục TTHC đủ điều kiện cung cấp DVCTT toàn trình để cung cấp DVCTT. Trong đó, thực hiện các chỉ tiêu: phấn đấu đến hết năm 2025 đạt 100% TTHC đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức DVCTT toàn trình; 100% DVCTT đủ điều kiện được tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Các sở, ban ngành; Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh: thực hiện rà soát, tái cấu trúc quy trình, thành phần hồ sơ trong TTHC thuộc thẩm quyền theo quy định tại Điều 26, Quyết định số 31/2021/QĐ-TTg ngày 11 tháng 10 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ; Chương III, IV Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05 tháng 4 năm 2023 của Văn phòng Chính phủ để triển khai DVCTT toàn trình theo hướng đơn giản, thuận tiện, người dân không phải khai báo lại các thông tin, dữ liệu cho cơ quan nhà nước; hướng tới cắt giảm quy trình, thành phần hồ sơ của TTHC.

Rà soát độc lập về chất lượng các DVCTT đang được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, kịp thời trao đổi các sở, ngành tái cấu trúc quy trình, nâng cấp dịch vụ, bảo đảm thực chất, hiệu quả.

2. Về đẩy mạnh, khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Các sở, ban ngành tăng cường công tác tuyên truyền, truyền thông đến người dân nhằm khuyến khích người dân sử dụng DVCTT; tham mưu trình cấp có thẩm quyền ban hành cơ chế, chính sách khuyến khích người dân sử dụng cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Các sở, ban ngành; Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh căn cứ vào từng DVCTT cụ thể, các đơn vị chủ động phối hợp với Sở Tài chính rà soát, tham mưu, trình cấp có thẩm quyền ban hành chính sách miễn, giảm phí, lệ phí thực hiện DVCTT đối với các DVCTT cung cấp, tích hợp trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh đảm bảo phù hợp với các quy định có liên quan;

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các sở, ngành nghiên cứu, rà soát, tham mưu trình Hội đồng nhân dân tỉnh thực hiện chính sách thu phí "0 đồng" đối với việc thực hiện DVCTT thuộc phạm vi giải quyết của địa phương.

Các sở, ban ngành; Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh tiếp tục rà soát đề xuất thực hiện cắt giảm thời gian giải quyết khi nộp hồ sơ bằng hình thức trực tuyến so với hình thức nộp hồ sơ trực tiếp.

3. Về nâng cao chất lượng Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh

Đảm bảo việc đồng bộ dữ liệu phục vụ đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp; chuẩn hóa thông tin các khoản thu ngân sách nhà nước và nâng cao chất lượng sử dụng DVCTT trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh. Trong đó, phấn đấu năm 2025 đạt tối thiểu mức B trong bảng xếp hạng chất lượng các Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp tỉnh và xếp thứ hạng từ 15 đến 20 trong các tỉnh xếp hạng cao tại Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp được Văn phòng Chính phủ công bố hằng tháng.

Các sở, ban ngành; Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh, các đơn vị địa phương có TTHC: thực hiện rà soát, cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin khoản thu ngân sách nhà nước trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp Bộ, cấp tỉnh theo quy định tại Khoản 1 Điều 27 Thông tư 01/2023/TT-VPCP; đồng bộ với Hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng Dịch vụ công quốc gia, nhất là đối với các trường thông tin về cơ quan thu (“Mã cơ quan thu”, “Tên cơ quan thu”), tài khoản của cơ quan thu (“Mã CITAD”, “Số tài khoản của cơ quan thu tại Kho bạc Nhà nước hoặc ngân hàng”, “Tên tài khoản của cơ quan thu”) để phục vụ việc hạch toán các khoản thu về ngân sách nhà nước, tránh phát sinh lỗi trên các hệ thống.

Bổ sung, cập nhật thông tin phí, lệ phí của các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết tại Bộ, ngành, địa phương trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh.

Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh: tiếp tục hoàn thiện, tham mưu nâng cấp Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh; tích hợp, kết nối với Cổng Dịch vụ công quốc gia và các hệ thống theo hướng dẫn của các Bộ ngành Trung ương nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, DVCTT, thanh toán trực tuyến và trả kết quả bản giấy qua dịch vụ bưu chính công ích./.
Trung Hiếu
Số lượt xem:24

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH KON TUM
Quản lý và nhập tin: Sở Tư pháp, Tầng 4, Khu nhà A, Trung tâm Hành chính tỉnh, tổ 8, phường Thống Nhất, tp Kon Tum.
Người chịu trách nhiệm chính: Trần Minh Thắng - Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Kon Tum.
Điện thoại: 02603.862479 ; Fax: 02603.862479; Email: sotuphap-kontum@chinhphu.vn. .
Chung nhan Tin Nhiem Mang
 
5909511 Tổng số người truy cập: 3513 Số người online:
TNC Phát triển: